Chào mừng!

Cộng đồng này là một cộng đồng các chuyên gia và những người có đam mê và đầy nhiệt huyết với các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. Chia sẻ và thảo luận những nội dung tốt nhất và các ý tưởng marketing mới, xây dựng hồ sơ chuyên nghiệp cho chính bạn thông qua sự đóng góp cho cộng đồng này.

Hướng dẫn

Loại câu hỏi nào tôi có thể hỏi ở đây?

Cộng đồng này dành cho các chuyên gia và những người dùng, đối tác và các lập trình viên đầy nhiệt huyết. Bạn có thể hỏi các câu hỏi về:

  • làm thế nào để cài đặt Odoo trên một hạ tầng cụ thể,
  • làm thế nào để cấu hình hay tuỳ biến Odoo theo các nhu cầu sản xuất kinh doanh đặc thù,
  • cách tốt nhất để ứng dụng Odoo đối với một nhu cầu sản xuất kinh doanh đặc thù,
  • làm thế nào để phát triển các phân hệ (module) theo đặc thù của chính bạn,
  • các câu hỏi cụ thể về các dịch vụ mà Odoo/ERPOnline cung cấp, v.v..

Trước khi hỏi - vui lòng chắc chắn rằng bạn đã tìm xem đã có câu hỏi tương tự được đăng chưa. Bạn có thể tìm các câu hỏi theo tiêu đề hoặc tag. Đôi khi, bạn cũng có thể trả lời câu hỏi của chính mình.

Hãy tránh đặt các câu hỏi mà quá chủ quan và có thể gây tranh cãi hoặc không liên quan đến cộng đồng này.

Tôi cần tránh điều gì trong câu hỏi của tôi?

Bạn chỉ nên hỏi những câu hỏi thực tế, có thể trả lời được dựa trên các rắc rối mà bạn gặp phải. Các câu hỏi mang tính tán gẫu, không đầu không cuối làm giảm thiểu tính hữu dụng của trang này và đẩy các câu hỏi thực sự cần có sự trợ giúp ra khỏi trang đầu.

Để tránh cho câu hỏi của bạn bị gắn cờ hoặc có thể bị gỡ bỏ, hãy tránh hỏi những câu hỏi mang tính chủ quan mà …

  • mọi câu trả lời đều có giá trị đúng kiểu như hỏi: “______ bạn thích là gì?”
  • câu trả lời của bạn đã đi kèm câu hỏi rồi và bạn muốn có thêm câu trả lời, kiểu như hỏi: “Tôi sử dụng ______ cho việc ______, còn bạn thì sao?”
  • không thực sự có một rắc rối rõ ràng để giải quyết, kiểu như: “Tôi muốn biết có hai có cảm giác như tôi không.”
  • câu hỏi mang tính chất giả định, không hồi kết, kiểu như: “Điều gì sẽ xảy ra nếu ______?”
  • một sự huênh hoang được nguỵ tạo thành câu hỏi, kiểu như: “______ thật dở ẹc, tôi đúng chứ?”

Nếu câu hỏi của bạn tương tự với một trong số các ví dụ này hoặc bạn định hỏi kiểu như “Tôi muốn gia nhập vào một cuộc thảo luận về ______”, thì bạn không nên đặt câu hỏi ở đây nhưng có thể hỏi ở mailing list của chúng tôi. Tuy nhiên, nếu bạn định yêu cầu “Tôi muốn ai đó giải thích ______ cho tôi”, điều đó chắc không thành vấn đề gì khi tạo câu hỏi ở đây.

(Đoạn bên trên được lấy từ FAQ của Stackoverflow.)

Thêm nữa:

  • Câu trả lời không nên thêm hay mở rộng câu hỏi. Thay vì thế, hãy sửa câu hỏi hoặc thêm một bình luận câu hỏi.
  • Câu trả lời không nên đưa vào phần bình luận của câu trả lời khác. Thay vì thế, thêm một bình luận vào câu trả lời khác.
  • Câu trả lời không được trỏ đến một Câu hỏi khác. Thay vào đỏ, hãy đưa nội dung vào phần bình luận với chỉ báo "Có thể trùng lặp với..." nếu câu hỏi mang tính trùng lặp với một câu hỏi khác. Tuy nhiên, bạn có thể đưa link và câu hỏi khác hoặc câu trả lời cung cấp các thông tin bổ sung liên quan.
  • Câu trả lời không nên chỉ cung cấp link đến giải pháp ở một trang khác. Thay vì thế, hay mô tả giải pháp cụ thể trong câu trả lời của bạn, thậm chí là copy/paste. Các link vẫn được chào đón nhưng không nên thay thế cho câu trả lời để dẫn chiếu đến nguồn khác hay phải đọc bổ sung ở chỗ khác.

Tôi cần tránh điều gì trong câu trả lời của tôi?

Các câu trả lời không được bổ sung hay mở rộng thêm câu hỏi. Thay vì thế hãy sửa lại câu hỏi hoặc thêm một bình luận.

Câu trả lời không nên đưa vào phần bình luận của câu trả lời khác. Thay vì thế, thêm một bình luận vào câu trả lời khác.

Câu trả lời không được trỏ đến một Câu hỏi khác. Thay vào đỏ, hãy đưa nội dung vào phần bình luận với chỉ báo "Có thể trùng lặp với..." nếu câu hỏi mang tính trùng lặp với một câu hỏi khác. Tuy nhiên, bạn có thể đưa link và câu hỏi khác hoặc câu trả lời cung cấp các thông tin bổ sung liên quan.

Câu trả lời không nên chỉ cung cấp link đến giải pháp ở một trang khác. Thay vì thế, hay mô tả giải pháp cụ thể trong câu trả lời của bạn, thậm chí là copy/paste. Các link vẫn được chào đón nhưng không nên thay thế cho câu trả lời để dẫn chiếu đến nguồn khác hay phải đọc bổ sung ở chỗ khác.

Các câu trả lời không nên khởi động một cuộc tranh cãi Chuyên mục Hỏi & Đáp này không phải là một nhóm tranh luận. Hãy tránh việc duy trì cuộc tranh luận trong các câu trả lời nếu chúng có xu hướng làm loãng các câu hỏi và câu trả lời. Đối với các thảo luận ngắn, hãy sử dụng tính năng bình luận.

Khi một câu hỏi hay trả lời được upvote, người dùng mà đăng nội dung đó sẽ được một số điểm gọi là "điểm karma". Số điểm này được sử dụng làm thước đô sơ bộ đối lòng tin của cộng đồng dành cho người đó. Một số các nhiệm vụ sẽ được giao dần dần cho người đó dựa trên số điểm này.

Ví dụ, khi bạn hỏi một câu hỏi thú vị hoặc đưa ra một câu trả lời hữu ích, bạn có thể sẽ được upvote. Hay ngược lại, nếu câu trả lời lạc đề, nó có thể sẽ bị downvote Mỗi vote lên (upvote) sẽ tương đương với 10 điểm cộng và mỗi vote xuống (downvote) sẽ tương đương với 10 điểm trừ. Có một giới hạn 200 điểm được tính ở một câu hỏi / trả lời mỗi ngày. Bảng ở cuối cung cấp giải thích chi tiết hơn về điểm tín nhiệm được yêu cầu cho từng nhiệm vụ mang tính chất điều chỉnh (moderation).

Tại sao người khác có thể sửa câu hỏi / trả lời của tôi?

Mục đích của trang này là tạo ra một cơ sở dữ liệu các câu hỏi và câu trả lời liên quan đến Odoo.

Vì vậy, các câu hỏi và trả lời có thể được chỉnh sửa giống nhu các trang wiki bởi những người sử dụng có kinh nghiệm của trang này để cải tiến chất lượng tổng thể của toàn bộ cơ sở dữ liệu nội dung. Những người có quyền làm như vậy là những người có cấp độ karma cao: bạn cũng có thể làm như vậy khi karma của bạn đủ cao.

Nếu cách tiếp cận này không phải điều bạn thích, vui lòng tôn trọng cộng đồng và có thể sử dụng Google+ để thay thế.

5 bầu chọn lên, thêm bình luận
50 bầu chọn xuống
30 chèn text link, tải lên các tập tin
750 tiểu sử của bạn có thể được thấy ở dạng tooltip
50 xoá bình luận của chính mình
100 gắn cờ công kích, đóng các câu hỏi của chính mình
300 sửa bất kỳ bài nào, xem offensive flags
500 chấp thuận bất kỳ trả lời nào
500 xoá bất kỳ bình luận nào
500 đóng bất kỳ chủ đề nào
1.000 xoá bất kỳ câu hỏi hay câu trả lời nào

Giữ Liên lạc

Về Cộng đồng này

Cộng đồng này là một cộng đồng các chuyên gia và những người có đam mê và đầy nhiệt huyết với các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. Chia sẻ và thảo luận những nội dung tốt nhất và các ý tưởng marketing mới, xây dựng hồ sơ chuyên nghiệp cho chính bạn thông qua sự đóng góp cho cộng đồng này. Quay về Trợ giúp